รีวิว ซีรี่ย์เกาหลี A Shop for Killers (2024) ฉบับย่อ

Admin Feb 22 2024

★ เรื่องย่อซีรีส์เกาหลี “A Shop For Killers”

จู่ๆ “จองจีอัน” (รับบทโดย คิมฮเยจุน) ก็ถูกอาวุธปืนโจมตีใส่บ้านของตัวเองอย่างไร้ทางสู้ ภายในบ้านซึ่งตั้งอยู่ห่างไกลจากบ้านหลังอื่นๆ มีอีกสองคนในนั้นที่ได้รับอันตราย นั่นคือ “แพจองมิน” (รับบทโดย พัคจีบิน) เพื่อนตั้งแต่สมัยวัยเด็ก กับ “มินฮเย” (รับบทโดย กึมแฮนา) นักฆ่าหญิงในร่างครูสอนภาษาจีน!!

จองมิน ดูเหมือนจะไม่เป็นอะไรมาก แต่ มินฮเย ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนต้องใช้มือกดปิดแผลห้ามเลือดเอาไว้ตลอดเวลา เด็กสาวนักศึกษามหา’ลัยในโซล ต้องตั้งสติและนึกถึงสิ่งที่ “จองจินมัน” (รับบทโดย อีดงอุค) คุณอาของเธอ เคยสอนการเอาตัวรอด ซึ่งเวลานั้นเธอฟังอย่างชิลล์ๆ ไม่นึกเลยสักนิดว่าจะได้ใช้มัน



จีอันใช้เศษกระจกเป็นเป้าจนรู้ตำแหน่งของมือสังหาร สามารถกระโดดหลบลูกกระสุนที่พุ่งตรงมาหมายเอาชีวิต จนไปเจอปืนพร้อมกระสุนที่ซ่อนอยู่ใต้โซฟา และใช้มันโต้คืน จนสร้างความหัวเสียให้กับ “อีซองโจ” (รับบทโดย ซอฮยอนอู) มือสังหารที่ซุ่มยิงมาจากบนสะพานห่างออกไปจากตัวบ้านกว่าร้อยเมตรเป็นอย่างมาก .
เรื่องราวแปลกๆ เริ่มต้นขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่จีอันพยายามโทร.ติดต่อหา อาจินมัน ซึ่งเป็นผู้ปกครอ
งเพื่อให้มาช่วยเรื่องคดีความที่สน. แต่ปลายสายกลับเป็นตำรวจรับสาย และบอกให้เธอทำใจร่มๆ ก่อนจะแจ้งข่าวร้ายว่า จองจินมัน ตายแล้ว จีอันไปยืนยันร่างผู้ตายแบบช็อคๆ และเบื้องต้นถึงแม้จะพบว่ามีอะไรแปลกๆ ไม่ตรงกับที่ตำรวจท้องที่แจ้งว่าผลชันสูตรเป็นการฆ่าตัวตาย แต่เธอไม่ติดใจสงสัย เด็กสาวเห็นรอยสักเป็นตัวหนังสือว่า “เมอร์เธอเฮลป์” บนร่างไร้วิญญาณของผู้เป็นอา

จองจีอัน คาดไม่ถึงว่าจะได้เจอกับ แพจองมิน เพื่อนซี้ตั้งแต่สมัยตอนเป็นเด็ก ขณะกำลังนั่งเซ็งที่เข้าไปในบ้านของจองจินมันไม่ได้เพราะไม่รู้รหัสเปิดประตู และเป็นแพจองมิน นักศึกษาเอกวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ที่ช่วยจัดการ แถมช่วยแต่งรูปสำหรับงานศพอาจินมันให้ ที่สำคัญเขายังเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ช่วยงานอาของเธอที่บ้านหลังนี้อีกด้วย จองมิน ยังคอยอยู่เป็นเพื่อนในเวลาที่จีอันกำลังดิ่งขึ้นสุด หลังเสร็จสิ้นงานศพกลับมาอยู่ลำพังในบ้านที่อาเคยอยู่และเลี้ยงดูเธอจนโต



จองมิน นำมือถือรุ่นโบราณที่เขาเจอในห้องน้ำที่ตำรวจพบศพจินมันมาให้จีอัน มือถือยังใช้งานได้อยู่ และทั้งคู่ต้องตกใจที่พบว่ามียอดโอนเงินสั่งซื้อสินค้าเข้ามาถึง 18,700 ล้านวอน เว็บไซต์ขายสายยางอะไรกันจะมียอดสั่งซื้อมากมายมหาศาลขนาดนี้ ทั้งคู่เข้าไปดูเว็บไซต์ หนุ่มวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ค้นจนเจอหน้าเว็บที่แท้ทรู มันคือเว็บ “เมอร์เธอเฮลป์” (murthehelp) ชื่อเดียวกับรอยสักตัวอักษรที่จีอันเห็นบนร่างไร้วิญญาณของอาจินมันนั่นเอง จองมินบอกว่ามันคือดาร์กเว็บที่ขายของผิดกฎหมาย ส่วนใหญ่เป็นอาวุธ! ระหว่างนั้นยังคงมีออเดอร์สั่งของและยอดโอนเงินเข้ามาไม่ขาด พร้อมทั้งทวงถามเรื่องสินค้าว่าจะได้รับเมื่อไหร่

ระหว่างที่ทั้งสองคนกำลังหัวจะปวดเรื่องดาร์กเว็บและสินค้าที่ลูกค้าถามถึงอยู่นั้น “มินฮเย” ครูสอนภาษาจีนของจองจินมันก็ปรากฎตัวขึ้น และจีอันได้รู้ในเวลาต่อมาว่าเธอคือนักฆ่าหญิงที่เข้ามาเพื่อช่วยเหลือเธอจากกลุ่มมือสังหารของ “ซองโจ” นั่นเอง รวมทั้ง “พสิน” (รับบทโดย คิมมิน) ครูสอนมวยไทย คนไทย เพื่อนร่วมงานที่ทำงานด้วยกันมานานของจองจีอันก็เข้ามาช่วยติวเข้มการต่อสู้ให้จองจีอันเป็นการเรงด่วน



เมื่อการตายของอา ทำให้เธอโดนล่าจากลูกค้าสุดอันตราย มาลุ้นกันว่า จีอัน และ จะเอาตัวรอดและโต้กลับมือสังหารจอมโหดได้อย่างไร ขณะที่ จองมิน ก็ใช้ความเก่งกาจระดับเทพในเรื่องการแฮ็กคอมพ์ สืบหาการตายของจองจินมันอีกทาง

รับชม ซีรีส์แอ็คชั่นแนวใหม่ “A Shop for Killers” ออริจินัลซีรีส์ของ “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” (Disney + Hotstar) ผลงานใหม่จาก “อีดงอุค” และดาวรุ่ง “คิมฮเยจุน” สตรีมซับไทยทุกวันพุธ วันละ 2 ตอน เวลา 15:00 น. เริ่มตั้งแต่วันที่17 มกราคม 2024 เป็นต้นไป


รับชมตัวอย่างได้ที่:




รับทำเว็บหนัง